Đề thi tốt nghiệp năm vừa rùi nè mọi người!
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Đề thi tốt nghiệp năm vừa rùi nè mọi người!
Đề thi nghiệp vụ I
Câu 1: Phá giá tiền tệ là gì? Vì sao khi tỷ giá USD/VND tăng có tác động làm tăng xuất khẩu của Việt Nam? Những hạn chế của phá giá tiền tệ đối với nền kinh tế quốc gia?
Câu 2: Trình bày những đặc điểm của chiến lược đa nội địa. Chiến lược này được áp dụng trong những trường hợp nào? Ưu nhược điểm. Vẽ sơ đồ minh họa cấu trúc tổ chức phù hợp với chiến lược này.
Câu 3: Thế nào là nhượng quyền? Ưu nhược điểm đối với người nhượng quyền. Sooo sánh nhượng quyền với cấp phép.
Câu 4: Quốc gia A là một nước nhỏ, có hàm cung và cầu hàng hóa X như sau:
Hàm cung: Qsx = 35Px + 5000
Hàm cầu: Qdx = 50000 – 30Px
Px: giá tính bằng USD
1/ Trong điều kiện thương mại tự do: Px = 150USD. Nếu thuế nhập khẩu = 150% thì mức sản xuất, tiêu dung và nhập khẩu hàng hóa X trước và sau thuế là bao nhiêu?
2/ Xác định tác động của thuế nhập khẩu đến phân phối lại thu nhập của xã hội. Vẽ đồ thị minh họa.
3/ Giả sử không dùng thuế mà dùng hạn ngạch. Hỏi quốc gia áp dụng mức hạn ngạch bao nhiêu sản phẩm để lượng nhập khẩu tương ứng với mức thuế nhập khẩu là 200%?
Đề thi nghiệp vụ II
Câu 1:
a. Nghĩa vụ người bán trong điều kiện CIF theo Incoterms 2000.
b. Phân tích ý nghĩa trong việc giành quyền thuê tàu của người bán trong điều kiện CIF
c. So với điều kiện FOB, khi sử dụng CIF, rủi ro của người bán đối với hàng hóa trong quá trình vận chuyển có thay đổi không? Vì sao?
Câu 2:
a. Khái niệm về hợp đồng mua bán hàng hóa quốc tế ( hợp đồng ngoại thương).
b. Trình bày kết cấu cơ bản của hợp đồng đó.
Câu 3:
a. Khái niệm tàu chợ và thuê tàu chợ trong vận chuyển hàng hóa XNK.
b. Trình bày khái quát trình tự thuê tàu chợ để vận chuyển hàng hóa XNK.
c. Chức năng cơ bản của vận đơn tàu chợ.
Câu 4: Một doanh nghiệp Việt Nam ký hợp đồng xuất khẩu cà phê Robusta cho khách hàng ở Nhật, có các điều khoản:
- Số lượng: 1000MT (+/- 5% theo sự lựa chọn người bán)
- Giao hàng: 90 ngày sau khi ký hợp đồng
- Đơn giá: 2000USD/MT FOB cảng Đà Nẵng, Việt Nam
- Thanh toán: chuyển tiền 30 ngày sau khi giao hàng
a. Phương pháp quy định đơn giá như trên có thể gây rủi ro gì cho người xuất khẩu Việt Nam? Đề xuất phương pháp quy định đơn giá nào để hạn chế rủi ro?
b. Phân tích rủi ro đối với người xuất khẩu Việt Nam xuất phát từ điều kiện thanh toán trên. Đề xuất giải pháp hạn chế rủi ro?
c. Nếu khách hàng đề nghị đơn giá mới: 2050USD/MT CIF, cảng Nagoya Nhật Bản, điều kiện bảo hiểm loại C, tính toán để xác định với đơn giá này doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam có chấp nhận không?
Biết: - Cước vận chuyển từ ĐN đến Nagoya: 1000USD/container 20 feet (mỗi container chứa 20MT cà phê hạt)
- Tỷ lệ phí bảo hiểm theo điều kiện C: 0,1%
- Doanh nghiệp có thể xuất khẩu theo bất kỳ điều kiện cơ sở giao hàng nào.
Câu 1: Phá giá tiền tệ là gì? Vì sao khi tỷ giá USD/VND tăng có tác động làm tăng xuất khẩu của Việt Nam? Những hạn chế của phá giá tiền tệ đối với nền kinh tế quốc gia?
Câu 2: Trình bày những đặc điểm của chiến lược đa nội địa. Chiến lược này được áp dụng trong những trường hợp nào? Ưu nhược điểm. Vẽ sơ đồ minh họa cấu trúc tổ chức phù hợp với chiến lược này.
Câu 3: Thế nào là nhượng quyền? Ưu nhược điểm đối với người nhượng quyền. Sooo sánh nhượng quyền với cấp phép.
Câu 4: Quốc gia A là một nước nhỏ, có hàm cung và cầu hàng hóa X như sau:
Hàm cung: Qsx = 35Px + 5000
Hàm cầu: Qdx = 50000 – 30Px
Px: giá tính bằng USD
1/ Trong điều kiện thương mại tự do: Px = 150USD. Nếu thuế nhập khẩu = 150% thì mức sản xuất, tiêu dung và nhập khẩu hàng hóa X trước và sau thuế là bao nhiêu?
2/ Xác định tác động của thuế nhập khẩu đến phân phối lại thu nhập của xã hội. Vẽ đồ thị minh họa.
3/ Giả sử không dùng thuế mà dùng hạn ngạch. Hỏi quốc gia áp dụng mức hạn ngạch bao nhiêu sản phẩm để lượng nhập khẩu tương ứng với mức thuế nhập khẩu là 200%?
Đề thi nghiệp vụ II
Câu 1:
a. Nghĩa vụ người bán trong điều kiện CIF theo Incoterms 2000.
b. Phân tích ý nghĩa trong việc giành quyền thuê tàu của người bán trong điều kiện CIF
c. So với điều kiện FOB, khi sử dụng CIF, rủi ro của người bán đối với hàng hóa trong quá trình vận chuyển có thay đổi không? Vì sao?
Câu 2:
a. Khái niệm về hợp đồng mua bán hàng hóa quốc tế ( hợp đồng ngoại thương).
b. Trình bày kết cấu cơ bản của hợp đồng đó.
Câu 3:
a. Khái niệm tàu chợ và thuê tàu chợ trong vận chuyển hàng hóa XNK.
b. Trình bày khái quát trình tự thuê tàu chợ để vận chuyển hàng hóa XNK.
c. Chức năng cơ bản của vận đơn tàu chợ.
Câu 4: Một doanh nghiệp Việt Nam ký hợp đồng xuất khẩu cà phê Robusta cho khách hàng ở Nhật, có các điều khoản:
- Số lượng: 1000MT (+/- 5% theo sự lựa chọn người bán)
- Giao hàng: 90 ngày sau khi ký hợp đồng
- Đơn giá: 2000USD/MT FOB cảng Đà Nẵng, Việt Nam
- Thanh toán: chuyển tiền 30 ngày sau khi giao hàng
a. Phương pháp quy định đơn giá như trên có thể gây rủi ro gì cho người xuất khẩu Việt Nam? Đề xuất phương pháp quy định đơn giá nào để hạn chế rủi ro?
b. Phân tích rủi ro đối với người xuất khẩu Việt Nam xuất phát từ điều kiện thanh toán trên. Đề xuất giải pháp hạn chế rủi ro?
c. Nếu khách hàng đề nghị đơn giá mới: 2050USD/MT CIF, cảng Nagoya Nhật Bản, điều kiện bảo hiểm loại C, tính toán để xác định với đơn giá này doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam có chấp nhận không?
Biết: - Cước vận chuyển từ ĐN đến Nagoya: 1000USD/container 20 feet (mỗi container chứa 20MT cà phê hạt)
- Tỷ lệ phí bảo hiểm theo điều kiện C: 0,1%
- Doanh nghiệp có thể xuất khẩu theo bất kỳ điều kiện cơ sở giao hàng nào.
coitn32- Tổng số bài gửi : 5
Reputation : 0
Join date : 01/04/2010
Similar topics
» ĐỀ THI TỐT NGHIỆP 2011
» Thực tập tốt nghiệp
» Các môn học và thực tập tốt nghiệp B09K1.2+3
» Một số tài liệu về nghiệp vụ xuất nhập khẩu
» TIM NGUOI LAP NHOM MON QTCL
» Thực tập tốt nghiệp
» Các môn học và thực tập tốt nghiệp B09K1.2+3
» Một số tài liệu về nghiệp vụ xuất nhập khẩu
» TIM NGUOI LAP NHOM MON QTCL
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|